11/01/2013
2777
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Gặp gỡ Trường Giang - Giải nhất cuộc thi sáng tác thơ và viết văn 2012

ESO - Xuất cảnh sang Nhật làm việc theo chương trình kỹ sư do công ty Esuhai phái cử vào tối 20.11.2012, cựu học viên Trường Giang - chàng kỹ sư xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi “Sáng tác thơ chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03/2012” đồng thời đoạt giải nhất cuộc thi “Viết văn chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2012” đã dành nhiều tình cảm chia sẻ đến công ty Esuhai, các thầy cô giáo và các bạn học viên Kaizen Yoshida School từ tỉnh Aichi - Nhật Bản.

1. Vì sao bạn lựa chọn và tham gia chương trình Kỹ sư tại Nhật Bản của công ty Esuhai? Bạn có suy nghĩ gì về chương trình cũng như quá trình học tại trường Kaizen?

Mình biết đến công ty Esuhai trong một lần tham gia ngày hội việc làm ở tỉnh Đồng Nai. Sau những ấn tượng tốt đẹp ban đầu, mình đã đến tham dự hội thảo tại công ty vài ngày sau đó. Trong buổi hội thảo, mình đã có cơ hội gặp gỡ Giám đốc - Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn. Thầy đã giới thiệu và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của chúng mình, nhờ vậy mình đã hiểu rõ hơn về những giá trị, lợi ích to lớn mà chương trình làm việc tại Nhật Bản đem lại không chỉ cho mỗi cá nhân, gia đình mà còn cho xã hội, cho sự phát triển của quốc gia. Với suy nghĩ “Chương trình làm việc tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử chính là con đường mà mình đang tìm kiếm”, mình đã quyết định tham gia chương trình và nhập học tại trường Kaizen.

Quá trình học tại trường Kaizen là khoảng thời gian đáng nhớ nhất từ khi mình bước chân ra đời với đầy ắp những kỷ niệm với thầy cô và bạn bè.

Trường Giang cùng các bạn trong lễ khai giảng nhập học tại trường Kaizen

Tại trường, mình và các bạn không chỉ được học tiếng Nhật mà còn được đào tạo văn hóa và tác phong làm việc Nhật Bản bên cạnh các kỹ năng sống và phát triển bản thân, kỹ năng làm việc hiệu quả… Đó là những tiền đề tốt để chúng mình vươn tới thành công không chỉ trong công việc tại Nhật mà còn trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống.

Niềm vui của Trường Giang bên các giáo viên giảng dạy và bạn bè cùng lớp

Trường Giang sôi nổi tham gia các phong trào hoạt động của trường và là cầu thủ tích cực của đội tuyển Esu 27 trong giải bóng đá Kaizen's Cup 2012

2. Trường Giang chia sẻ cảm xúc khi tham gia và đoạt giải nhất cuộc thi “Sáng tác thơ chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03/2012” đồng thời đoạt giải nhất cuộc thi  “Viết văn chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2012” ?

Mình rất vui khi ở hai cuộc thi mình đều đạt giải. Mình tham gia cuộc thi bởi ý nghĩa chủ đề của hai cuộc thi đã mang lại cho mình nhiều cảm xúc và cảm hứng sáng tác đồng thời mong muốn bày tỏ suy nghĩ cùng những tình cảm của bản thân đến quý thầy cô và gia đình thế nên mình thật sự bất ngờ khi vinh dự đạt được giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Niềm vui của Trường Giang cùng các bạn đoạt giải trong lễ trao giải cuộc thi sáng tác thơ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08.03.2012

http://www.esuhai.com/events/3D482/Tong-ket-cong-bo-giai-thuong-cuoc-thi-sang-tac-tho-mung-ngay-Quoc-te-Phu-nu-83.html  )

Và lễ trao giải cuộc thi viết văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2012

( http://www.esuhai.com/news/3D63B/Tong-ket-cong-bo-giai-thuong-cuoc-thi-viet-van-chao-mung-ngay-Nha-Giao-Viet-Nam-20112012.html )

Mình không thể nói gì hơn, xin gửi đến công ty, nhà trường và ban tổ chức cuộc thi lời cảm ơn sâu sắc nhất ! Mình mong rằng công ty Esuhai và trường Kaizen sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn các hoạt động hay nhiều ý nghĩa cho chúng mình trong thời gian học tập tại trường và cuộc thi sẽ ngày càng phát triển với sự ủng hộ đông đảo của các bạn học viên, cựu học viên với thật nhiều tác phẩm hay được tôn vinh.

3. Mục tiêu và kế hoạch của Trường Giang trong thời gian làm việc tại Nhật Bản và sau khi về nước ?

Sau buổi phỏng vấn, Giám đốc công ty tuyển dụng của mình đã nói “Sẽ rất đáng tiếc nếu cùng là con người mà không giao tiếp được với nhau” nên mình quyết tâm sẽ học và giao tiếp tốt tiếng Nhật trong thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản.

Cụ thể mình sẽ lấy năng lực Nhật ngữ N3 trong năm đầu, tiếp đến học và thi đậu chứng chỉ N2 trong năm thứ hai. Sau 5 năm, mình sẽ thử sức với N1. Bên cạnh đó, mình sẽ dành thời gian nâng cao tiếng Anh để trở thành một công dân thế giới trong bối cảnh hội nhập.

Ngoài ra, năng lực chuyên môn và kinh nghiệm công việc cũng là nguồn vốn mà mình sẽ cố gắng tích lũy trong thời gian 5 năm làm việc. Mình sẽ nỗ lực học hỏi, tiếp thu kiến thức trong công việc và cuộc sống tại Nhật Bản để phát triển năng lực bản thân, công việc khi trở về Việt Nam.

4. Ngoài những điều trên bạn còn muốn chia sẻ gì nữa ?

“Nothing is impossible - Không có gì là không thể” - Đó là phương châm sống của một nhà giáo đáng kính đã dạy cho mình khi mình học tập tại trường Kaizen. Và đúng như vậy, nếu như bạn đã quyết định làm gì thì hãy lập tức bắt tay vào thực hiện điều đó và đừng để những ý nghĩ tiêu cực tác động làm lung lay ý chí của bạn.

Học ở trường Kaizen, các bạn đã được dạy rằng hãy suy nghĩ và lên kế hoạch cho mục tiêu, mục đích cho bản thân và mình biết rằng có nhiều bạn hiểu được tầm quan trọng của việc đó nhưng lại lúng túng hay trì hoãn thực hiện. Bạn không chắc mục tiêu bạn đề ra là hoàn toàn có lợi cho bạn hay không, có khả thi hay không và nếu cứ thế bạn sẽ chẳng bao giờ làm được.

Mình nghĩ rằng mục tiêu là gì không quan trọng, mà điều quan trọng là bạn cần có mục tiêu. Cứ thực hiện nó đi và trên hành trình đó bạn sẽ học được rất nhiều điều có ích cho bản thân sau này. Dù có tới đích hay không thì những trải nghiệm tích lũy sẽ giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều so với lúc bạn không làm gì cả. Vậy các bạn học viên Kaizen đừng ngần ngại, hãy sống cho ước mơ và những dự định của bạn! Khi bạn xác định mục tiêu và quyết tâm lên kế hoạch thực hiện, nhất định các bạn sẽ thành công !

Cuối cùng, Giang xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc phát triển đến công ty Esuhai, trường Nhật ngữ Kaizen trong năm mới 2013.

Thân chào các bạn học viên trường Kaizen và xin hẹn gặp lại các bạn tại Nhật Bản.

Cảm ơn Trường Giang. Chúc cho bạn thành công với những dự định của bản thân và có thật nhiều trải nghiệm ý nghĩa trong thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản.

scroll top