21/05/2021
6332
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Phạm Thị Giang: Cuộc sống màu gì là do tự tay chúng ta tô vẽ lên

Một cô gái với rất nhiều điều thiếu sót, nhiều điều chưa biết, lần đầu dám bước chân ra khỏi vùng an toàn của bản thân để “cất cánh trên đường băng của mình” đến một nơi xa lạ. Cô ấy đã vượt qua những khó khăn, thử thách đó như thế nào? Cùng Kaizen tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Lời đầu tiên cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô Kaizen và tập thể các anh, chị thuộc Công ty Esuhai. Đặc biệt, em xin cảm ơn thầy Hiệu trưởng Giám đốc Lê Long Sơn người đã kết nối cho bao thế hệ chúng em có cơ hội tuyệt vời được trải nghiệm 2 nền văn hoá Việt - Nhật.

Mến chào các bạn học viên Kaizen! Mình là Phạm Thị Giang, là cựu học viên của Kaizen.

Với khoảng thời gian gần 4 năm được học tập và làm việc tại đất nước xinh đẹp Nhật Bản. Giang cũng đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, nhiều điều bổ ích cho bản thân. Mỗi chúng ta thì không có ai là hoàn hảo hết, và dĩ nhiên Giang cũng thế. Một cô gái với rất nhiều điều thiếu sót, nhiều điều chưa biết, lần đầu dám bước chân ra khỏi vùng an toàn của bản thân để “cất cánh trên đường băng của mình” đến một nơi xa lạ. Khoảng thời gian đầu thì Giang cũng như các bạn khác đều bỡ ngỡ, gặp khó khăn và còn có thể mắc sai lầm nữa.


Nên nếu để nói có kinh nghiệm gì gửi gắm đến các bạn Kohai thì theo Giang: trong công việc các bạn cứ làm việc hết sức, tận tâm trong công việc của mình. Không biết mình cứ mạnh dạn hỏi đừng tự ý làm, lỡ làm sai thì nhớ báo cáo, nhận lỗi và cố gắng sửa sai, cẩn thận trong mọi công việc. Chứ đừng giấu diếm hay đùn đẩy nhé mọi người. Mọi sự cố gắng đều sẽ được ghi nhận và đền đáp, Giang tin là như thế.


Ngoài công việc thì việc sống tập thể là một vấn đề rất rất quan trọng. Tụi mình mỗi người một phương, một tính cách khác nhau thì không thể nào hợp nhau trong tất cả mọi việc được, nên phải làm sao để hoà hợp với các bạn còn lại là rất quan trọng. Giang nghĩ mỗi người nên bỏ cái tôi một chút, để ý xung quanh một chút, nâng cao ý thức và nghĩ cho người khác một chút thì Giang tin các bạn sẽ có một cuộc sống vui vẻ cùng nhau. Và hãy tích cực làm quen nói chuyện với các bác hàng xóm, tham gia các lễ hội địa phương nơi bạn sống bạn sẽ có rất nhiều kỉ niệm đẹp đấy. Vì trong thế giới rộng lớn này đang có rất nhiều điều thú vị chờ đón các bạn khám phá.

Nhân tiện đây cho em gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty, hiệp hội và thầy Kitayama, bạn Kiều Anh chi nhánh Nhật Bản đã hỗ trợ em rất nhiều lúc đặt chân tới Nhật Bản cho tới ngày cuối cùng rời khỏi nơi đây. Nhờ có tất cả mọi người mà em đã học hỏi được nhiều điều, đã trưởng thành lên và sẽ không ngừng kaizen - cải tiến để hoàn thiện bản thân mình hơn trong tương lai.

Hy vọng các bạn Kohai sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt tại xứ sở hoa anh đào nhé! Cuộc sống màu gì là do tự tay chúng ta tô vẽ lên. “Đừng chỉ lo so sánh bản thân với người khác, chỉ cần mình hôm nay tốt hơn 1% mình của ngày hôm qua”.
 

scroll top