04/11/2021
4468
0
5 bí quyết giúp bạn dậy sớm để thành công

Việc rời khỏi chiếc giường êm ái là một “cuộc chiến” đối với rất nhiều người, đặc biệt là những hôm trời se lạnh, chúng ta đều muốn “níu kéo” những phút giây được ngủ nướng đúng không nào? Nhưng nếu bạn không muốn đến lớp học hay cơ quan muộn giờ thì hãy tham khảo 5 cách giúp dậy sớm mỗi ngày sau đây để có một tinh thần sảng khoái, gặt hái thành công nhé!

 

1. Xây dựng thói quen ngủ sớm qua từng ngày
Mỗi người chúng ta đều có công việc, bài tập, deadline, thói quen,... riêng khiến việc đi ngủ sớm trở thành một vấn đề dường như không tưởng. Tuy nhiên, chúng ta không cần tạo áp lực cho mình là phải đi ngủ thật sớm ngay hôm nay đâu! Bạn có thể xây dựng thói quen ngủ sớm qua từng ngày bằng cách sắp xếp công việc, bài vở của mình để ngủ sớm hơn thông thường từ 5 -10 phút. Đi ngủ sớm và ngủ sâu giúp cơ thể bạn nạp đầy đủ năng lượng và khi thức dậy vào sáng hôm sau bạn sẽ không cảm thấy quá mệt mỏi.

2. Đặt đồng hồ báo thức xa tầm với của bạn
Có rất nhiều bạn bị trễ giờ lên lớp bởi nghe tiếng chuông báo thức reo nhưng do quá buồn ngủ nên đã “thẳng tay” ấn nút tắt. Bạn hãy thử đặt đồng hồ báo thức nằm ở cách xa giường, khi chuông reo sẽ phải đi xuống ít nhất 5,6 bước chân để tắt chúng, quá trình này giúp chúng ta vượt qua sự cám dỗ của giấc ngủ một cách hiệu quả. Đây là một mẹo để dậy sớm tưởng chừng như thật đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. 

3. Chế độ ăn tối hợp lý
Để có thể đi vào giấc ngủ một cách êm ái và sáng hôm sau dậy sớm dễ dàng, chúng ta cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống vào buổi tối của mình. Tưởng chừng như không liên quan lắm nhưng nếu buổi tối ăn quá nhiều thức ăn gây no bụng hoặc ăn quá khuya có thể khiến dạ dày cảm thấy quá tải, từ đó việc đi vào giấc ngủ sẽ gặp khó khăn. Vào buổi tối chúng ta nên chọn ăn những loại thức ăn ít dầu mỡ, các loại rau quả dễ tiêu và đặc biệt là không ăn sau 19 giờ nhé.

4. Tìm người đồng hành cùng tập thể thao
Tập luyện thể thao hằng ngày không chỉ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng cân đối mà còn có ý nghĩa giúp xây dựng lối sống khoa học. Tập thể dục, thể thao là động lực giúp nhiều người dậy sớm mỗi ngày. Tuy nhiên có thể bạn sẽ nản lòng khi dậy sớm chạy bộ, bơi lội một mình. Có một cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề này đó là tìm người đồng hành cùng tập luyện, để giúp nhắc nhở lẫn nhau và tạo tâm trạng vui vẻ, thoải mái mỗi ngày. Bạn có thể tập luyện cùng nửa kia của mình hay bạn bè, hàng xóm trong chung cư,... đều được. Chắc chắn sau một buổi sáng dậy sớm, tập luyện thể thao và ăn một bữa sáng chất lượng, hiệu quả làm việc, học tập trong ngày của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

5. Đặt ra thử thách cho bản thân
Hãy xem việc dậy sớm là một thử thách mà bản thân bạn đặt ra mỗi ngày và “tự thưởng” cho mình bằng một tách cà phê ngon hay một bữa sáng thịnh soạn - thứ mà bạn không thể có được nếu ngủ dậy muộn và hối hả chạy đến lớp học, nơi làm việc mỗi ngày.
Không chỉ vậy, cảm giác đạt được mục tiêu dậy sớm sẽ khiến bạn cảm thấy đây là việc thực sự rất có ý nghĩa đối với cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, hãy lên kế hoạch những hoạt động mà bạn yêu thích để thực hiện vào buổi sáng, đây cũng được xem là động lực để thôi thúc chúng ta dậy sớm mỗi ngày với những trải nghiệm thú vị. 

Vừa rồi là 5 cách giúp bạn dậy sớm mỗi ngày để học tập, làm việc hiệu quả hơn. Kaizen hy vọng rằng sau khi thực hiện được những điều này, sẽ có thể giúp một ngày của bạn trở nên thú vị hơn thay vì lãng phí quỹ thời gian buổi sáng đáng quý trên chiếc giường ngủ. 

Ngoài ra thì một khoá học ngoại ngữ online sẽ là “liều vitamin” giúp bạn có thêm động lực và có cơ hội mở rộng nghề nghiệp tương lai. Đặc biệt là có người cùng giao lưu, chia sẻ, trao đổi về kiến thức, kinh nghiệm học tập trong giai đoạn dịch bệnh này sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan, cải thiện tâm trạng, từ đó suy nghĩ tích cực hơn.
Và không cần tìm kiếm đâu xa, tham gia liền và luôn khóa học thử tiếng Nhật 2 tuần miễn phí và sau đó là khoá chính thức 1 tháng (có thể rút ngắn hơn 1 tháng nếu học nhiều tiết/ ngày) với học phí 1.600.000đ giờ còn 0đ của Kaizen để có cơ hội trải nghiệm và nâng cao trình độ tiếng Nhật, sẵn sàng “bung lụa” khi dịch bệnh được kiểm soát. Cách thức đăng ký cực đơn giản tại link: https://tinyurl.com/ak6hys5p hoặc gọi hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn nhé!

Lưu ý:
- Bạn phải tham gia lớp miễn phí 2 tuần, sau khi kết thúc lớp 2 tuần sẽ tuỳ nguyện vọng và đánh giá của giáo viên để tham gia lớp khoá chính thức 1 tháng 0đ tiếp theo.
- Đối với những bạn đã hoàn tất lớp 2 tuần miễn phí, bạn vẫn có thể đăng ký để được tư vấn và xét duyệt tham gia.
- Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác (nếu có) và không bao gồm Kỹ sư. 

scroll top