03/04/2014
2757
0
Cùng ngắm hoa Sakura nào !!!

Mùa đông dài đã sắp kết thúc. Mỗi ngày trời ấm dần lên và mùa xuân đang dần đến gần. Ở Nhật Bản khi nói đến mùa xuân nghĩa là nói đến mùa ngắm hoa anh đào. Thời gian này trên báo đài chủ đề liên quan đến dự đoán mùa hoa nở năm nay đang được nói đến rất nhiều. Trong các nội dung nói chuyện thường ngày của người Nhật vào thời kỳ này cũng luôn hưng phấn với đề tài như khi nào, ở đâu thì hoa sẽ vào kỳ nở rộ, sẽ đi ngắm hoa ở nơi nào.

Hiện tại anh đào đã nở trên khu vực Honshu. Năm này cũng như mọi năm, hoa sẽ nở rộ ở nhiều nơi trên toàn Nhật Bản, tuy nhiên thì khu vực phía Tây Nhật Bản có lẽ sẽ nở sớm hơn. Năm ngoái, các khu vực kéo dài từ Kyushu đến Kanto là những khu vực có hoa nở sớm, tuy nhiên năm nay có xu hướng sẽ chậm hơn. Từ giữa tháng 3 trở đi, có thể cái lạnh sẽ quay trở lại trong vài ngày nhưng dự đoán sẽ có nhiều ngày ấm áp. Trong mấy ngày tới nhiệt độ được dự báo sẽ tăng lên, vì vậy anh đào có khả năng sẽ nở sớm hơn so với mọi năm.

Đặc biệt, khu vực phía Tây Nhật Bản có thể chịu ảnh hưởng của đợt rét đậm vừa qua, nên mấy ngày tới do nhiệt độ ấm áp, nụ hoa cũng sẽ nhanh chóng nhú ra. Khu vực Kyushu và khu vực Thái Bình Dương đã có hoa nở sớm. Trong tuần này, thời tiết ấm áp nên toàn khu vực từ Kanto trở đi sẽ tập trung nở rất nhanh và hoa cũng được dự báo sẽ nhanh tàn hơn.

Dự đoán thời gian hoa bắt đầu nở và nở rộ

Các bạn cũng hãy thường xuyên theo dõi thông tin hoa anh đào trên các phương tiện thông tin để có thể biết trước lịch đi ngắm hoa cùng bạn bè nhé.

Vào mùa này, những người bạn thân giao hay đồng nghiệp thường mang theo cơm hộp, đồ uống đến cùng ăn uống hoặc hát, múa cùng nhau để tăng cường gắn bó tình thân giao. Vì thế, ngắm hoa là phong tục không thể thiếu vào dịp xuân đến. Các bạn cũng hãy cùng tham gia ngắm hoa nhé. Không những mình được ngắm hoa anh đào nở rộ mà còn có thể cảm nhận được phong cảnh, không khí yến tiệc của Nhật Bản vào mùa này.

scroll top