17/04/2012
2672
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Lời chào của 8 học viên xuất cảnh tháng 04/2012

Thân chào các bạn Thực tập sinh hiện đang tu nghiệp tại Nhật Bản cùng các bạn học viên Kaizen Yoshida School. Trong tháng 04/2012, nhóm 8 bạn nữ chúng mình sẽ đến tỉnh Osaka - Nhật Bản học tập và làm việc 03 năm theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử.

Sau khi đậu phỏng vấn vào tháng 10/2011, nhóm chúng mình đã thuê một căn phòng gần trường để sống cùng nhau - đây là bước chuẩn bị quan trọng nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết của nhóm cho thời gian sống và làm việc 03 năm tại Nhật Bản. 

Trong nhóm có nhiều bạn tuổi đời còn nhỏ chưa từng sống xa gia đình, nhưng chỉ qua một thời gian ngắn cùng chung sống, cùng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống hàng ngày, các thành viên trong nhóm đã hòa nhập vào cuộc sống tập thể, sống vui vẻ, hòa thuận với tinh thần đoàn kết rất cao và tình cảm thân thiết như chị em một nhà.

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày với Radio Taisou

Để đảm bảo sức khỏe mỗi ngày, chúng mình cùng nhau tập Radio Taisou và đưa ra thực đơn dinh dưỡng hợp khẩu vị chung của cả nhóm. Các thành viên thường vui vẻ trò chuyện với nhau bằng cách thực hành tiếng Nhật trong khi nấu nướng hay trong bữa ăn. Vì vậy nhóm chúng mình luôn có những bữa ăn đầy ắp tiếng cười  rộn rã.

Cùng nhau chuẩn bị bữa tối

Nhóm chúng mình luôn có những bữa ăn đầy ắp tiếng cười rộn rã

Các thành viên của nhóm luôn ý thức rằng “Để làm việc tốt và hòa nhập nhanh với cuộc sống ở Nhật thì phải học tiếng Nhật thật tốt” nên ngoài những giờ học trên lớp, nhóm còn có những giờ học chung với  nhau. Trong giờ học chung, các thành viên cùng trao đổi, góp ý, hỗ trợ nhau để có cách học hay, hiệu quả nhất.

Nhóm trong giờ học đào tạo phát triển năng lực làm việc tại trường Kaizen


Giờ học chung sôi nổi của nhóm

Đặc biệt là vào cuối ngày, cả nhóm cùng tập trung viết nhật ký bằng tiếng Nhật, các thành viên có câu từ nào khó không hiểu thì đọc to để nhờ nhóm dịch dùm, cứ đều đặn luyện tập như vậy nên tiếng Nhật của nhóm ngày càng tiến bộ hơn.


Trong nhóm cũng có một số bạn giỏi về nữ công gia chánh, nên thỉnh thoảng bọn mình cùng nhau học đan len, xếp giấy Origami để trang trí …

Cùng đan những chiếc khăn len ấm áp


Và xếp giấy Origami để trang trí phòng

Nhóm chúng mình rất vui vì sẽ đến Nhật đúng vào mùa hoa anh đào nở. Với ý chí quyết tâm và niềm tin vào bản thân, nhóm chúng mình nhất định sẽ làm việc thật hiệu quả trong thời gian 03 năm Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản và thành công trở về. Mong được sớm gặp các anh chị đang tu nghiệp tại Nhật Bản và xin chúc các bạn học viên Kaizen học tập thật tốt để mau chóng được đến làm việc tại xứ sở hoa anh đào.

Niềm vui của nhóm chúng mình bên gia đình trong lễ bế giảng và ký hợp đồng bảo lãnh tại công ty Esuhai

Trong những ngày cuối cùng ở Việt Nam, nhóm chúng em xin được gửi lời tri ân đến Ban Giám đốc, các anh chị công ty Esuhai cùng các thầy cô giáo trường Kaizen. Chúng em quyết tâm sẽ sống và làm việc tốt để không phụ niềm tin và công lao dạy dỗ của các anh chị và các thầy cô!

Nhóm 8 học viên xuất cảnh tháng 04/2012

scroll top