16/03/2012
2591
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Nhóm 20 học viên xuất cảnh tháng 03/2012

Kính chào các thầy cô giáo Kaizen Yoshida School, các anh chị công ty Esuhai. Thân chào các bạn Thực tập sinh hiện đang tu nghiệp tại Nhật Bản cùng các bạn học viên Kaizen Yoshida School.

Chúng mình là nhóm 20 học viên nữ xuất cảnh ngày 15.03.2012. Sau thời gian học tập tại Kaizen Yoshida School, nhóm chúng mình sẽ tạm biệt Việt Nam để đến sống và làm việc tại tỉnh Hiroshima trong 03 năm theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử.

Nhóm chúng mình muốn gửi đến công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School những hình ảnh ghi lại quá trình học tập, sinh hoạt của nhóm thay cho lời cảm ơn chân thành đến công ty Esuhai, các thầy cô giáo cùng lời chào thân ái đến các bạn học viên Kaizen Yoshida School !

Với mục tiêu hoàn thành tốt thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, sau khi đậu phỏng vấn, 20 bạn nữ nhóm chúng mình thêm chăm chỉ học tập tiếng Nhật cũng như chuyên cần tham gia các tiết đào tạo phát triển năng lực làm việc tại trường.

Nhóm chúng mình (ngồi hàng đầu) trong giờ học đào tạo phát triển năng lực làm việc cùng các bạn học viên Kaizen Yoshida School

Điều đặc biệt là 20 thành viên nữ của nhóm đều đến từ những vùng miền khác nhau với 20 tính cách khác biệt nhưng cùng chung mục tiêu “Sống đoàn kết, nâng đỡ, hỗ trợ nhau trong thời gian sống và làm việc tại Nhật Bản”. Để thực hiện tốt mục tiêu trên, trong thời gian ở Việt Nam nhóm chúng mình đã cùng sống tập thể tại ký túc xá - đây là bước chuẩn bị quan trọng để cả nhóm thêm gắn bó, thấu hiểu và xây dựng tình đoàn kết của nhóm.

Dù trước đây mỗi bạn đều có khẩu vị, cách sinh hoạt riêng nhưng giờ đây chúng mình cùng hợp nhất thành một tập thể đoàn kết. Chúng mình cùng học tập, cùng chia sẻ cuộc sống - bắt đầu từ những sinh hoạt thường ngày như cùng nhau nấu ăn, cùng dùng bữa, cùng dọn dẹp…

 

Bữa ăn của nhóm chúng mình luôn rộn ràng niềm vui

Để chia sẻ những công việc chung của nhóm cũng như phát huy những suy nghĩ, ý kiến của mỗi cá nhân nhằm tạo thành một tập thể chung nhất, mỗi tuần chúng mình đều tổ chức họp nhóm để thảo luận các vấn đề chung và cách thức triển khai, từ đó hoạt động của nhóm mỗi ngày một tốt hơn.

Cùng hội ý, thảo luận các vấn đề của nhóm vào giờ họp nhóm hàng tuần

Luôn xác định mục tiêu đến Nhật Bản để làm việc và học tập thật tốt, chúng mình hiểu sự quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Với phương châm “Tự mỗi người phải giữ cho mình một cơ thể khoẻ mạnh và luôn có sức khoẻ thật tốt”, chúng mình cùng luyện tập thể dục hàng ngày - đây là thói quen hữu ích cho sức khỏe để có thể sớm thích nghi với môi trường sống tại Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

Vui tập thể dục mỗi ngày

Hàng ngày sau giờ học ở trường, từng thành viên của nhóm đều cố gắng tự học, trau dồi thêm kiến thức hay cùng chia sẻ, giải thích cho nhau những vấn đề chưa thật hiểu trong việc học tiếng Nhật và công việc tại ký túc xá. Sự tự giác cao trong học tập của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của nhóm chắc chắn sẽ giúp cho từng thành viên hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Trao đổi, hỗ trợ nhau trong học tập

Chúng mình rất vui khi trong 03 năm tới, chúng mình được đến học hỏi và làm việc tại một công ty lớn và có uy tín trong lĩnh vực thực phẩm của Nhật Bản hiện nay. Chúng mình quyết tâm sẽ làm việc tốt, đồng thời chuyên cần học tập tiếng Nhật, học hỏi nét đẹp văn hóa, phong tục, đất nước, con người Nhật Bản.

Niềm vui của nhóm chúng mình bên gia đình trong Lễ tuyên thệ xuất cảnh tại công ty Esuhai ngày 14.03.2012

Trong lời tuyên thệ xuất cảnh ngày 14.03.2012, trước gia đình - công ty - nhà trường, chúng mình đã hứa quyết tâm hoàn thành tốt thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. Nhất định nhóm chúng mình sẽ tận tâm trong công việc, tạo uy tín với nhà tuyển dụng Nhật Bản, tạo thêm nhiều cơ hội cho các thế hệ Thực tập sinh kế tiếp.

Một lần nữa nhóm chúng mình xin được bày tỏ lòng biết ơn đến công ty Esuhai và Kaizen Yoshida School ! Xin hẹn gặp lại các thầy cô, các anh chị và các bạn trong ngày thành công trở về.

Nhóm 20 học viên xuất cảnh tháng 03/2012

scroll top