01/11/2011
3155
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Hình ảnh các bạn cựu học viên Kaizen Yoshida School xuất cảnh tháng 5/2011

Thân chào các bạn học viên Kaizen Yoshida School Chúng mình là các cựu học viên Kaizen Yoshida School xuất cảnh tháng 05/2011. Từ tỉnh Shizuoka - Nhật Bản, chúng mình gửi đến tất cả các bạn lời chào thân thương nhé !

Chúng mình đã ở Nhật Bản được hơn 4 tháng rồi, mải mê miệt mài với công việc và học tập nên khi nhìn lại thấy thời gian trôi qua rất nhanh. Trước khi về công ty, chúng mình đã được học tập rất vui ở Hiệp hội trong tháng 6. Tại đây ngoài những giờ học tiếng Nhật sinh động và thú vị, chúng mình còn có những giờ học rất thiết thực về pháp luật nói chung, luật giao thông nói riêng và tìm hiểu về các loại bảo hiểm khi làm việc tại Nhật Bản.

Đặc biệt chúng mình đã có được niềm vui gặp gỡ Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn vào ngày 18.06.2011 tại Hiệp hội. Cảm nhận được rất nhiều tình thương và sự kỳ vọng của Thầy qua những lời nhắc nhở tâm huyết về vai trò Thực tập sinh, chúng mình như được tiếp thêm nguồn năng lượng để vững tin hơn trong cuộc sống, đồng thời không ngừng nỗ lực học tập và làm việc thật tốt trong thời gian 03 năm Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

 

Niềm vui của nhóm chúng mình bên Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn trong tháng đầu tiên học tập ở Hiệp hội

Sau 1 tháng học tập sôi nổi ở Hiệp hội, nhóm chúng mình đã hăng hái bắt đầu công việc tại nhà máy với tinh thần làm việc rất cao. Trong tháng đầu làm việc, ngoài những chỉ dẫn cụ thể trong công việc, công ty còn trang bị cho chúng mình kiến thức về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, các quy tắc quản lý chất lượng sản phẩm cùng những quy định cần phải tuân thủ tuyệt đối trong công việc. Sau hơn 3 tháng làm việc ở nhà máy, chúng mình đã dần dần nắm bắt được hết công việc và thao tác đã nhanh hơn, tốt hơn từng ngày.

Ngoài thời gian cho công việc, từng thành viên trong nhóm cũng sắp xếp thời gian tham gia học tiếng Nhật ở công ty. Chúng mình rất tích cực học tập với quyết tâm “chinh phục” chứng chỉ năng lực Nhật ngữ N4 vào tháng 12 tới.

Nơi ở của nhóm chúng mình rất yên bình. Sau thời gian làm việc miệt mài ở nhà máy, chúng mình trở về ký túc xá - ngôi nhà chung ghi dấu những sinh hoạt của nhóm trong thời gian Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Toàn cảnh ký túc xá nơi ở của nhóm chúng mình

Nhà để xe đạp - phương tiện di chuyển mỗi ngày của nhóm

Căn bếp sạch đẹp với đầy đủ tiện nghi

Nhóm chúng mình tuân thủ tuyệt đối quy định phân loại rác

Và đổ rác theo tiêu chuẩn ISO 14001

Theo dõi thông tin, các bạn cũng biết vào ngày 21/09 bão Roke đã đi qua nơi ở của nhóm chúng mình. May mắn là cả nhóm và mọi người xung quanh đều bình yên. Có những thành viên trong nhóm lần đầu tiên có những trải nghiệm về sức mạnh khủng khiếp của bão… Nhưng những thách thức của tự nhiên cũng như rất nhiều khó khăn trở ngại trong công việc và cuộc sống tại Nhật Bản sẽ chỉ làm cho chúng mình thêm tự tin vào bản thân để trưởng thành hơn, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn thôi. Các bạn cũng hãy luôn tự tin vào ý chí của bản thân mình trong cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản nhé!

Điều quan trọng nhóm chúng mình muốn nhắn nhủ với các bạn đang học tập ở Kaizen Yoshida School là các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật thật chăm chỉ để khi sang Nhật, các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống và thuận lợi hơn trong công việc!

Mong sẽ sớm gặp lại các bạn KYS tại Nhật Bản!

                                         Nhóm các cựu học viên KYS xuất cảnh tháng 5/2011

scroll top