28/09/2012
815
0
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức - Thông báo
TTS Nguyễn Thu Dung và “Giải đặc biệt” cuộc thi hùng biện dành cho thực tập sinh kỹ năng nước ngoài khu vực Hiroshima năm 2012

KYSO - Kaizen Yoshida School và Esuhai chúc mừng Thực tập sinh Nguyễn Thu Dung - TTS do công ty Esuhai và Kaizen Yoshida School đào tạo, hiện đang thực tập tại Nhật Bản đã vinh dự đạt “Giải đặc biệt” do Ban giám khảo bình chọn trong cuộc thi hùng biện dành cho thực tập sinh kỹ năng nước ngoài được Hội liên hiệp các hiệp hội toàn quốc Business Support tổ chức vào ngày 16 tháng 9 năm 2012 tại Hiroshima.

Vượt qua 22 thực tập sinh tham gia cuộc thi, Thực tập sinh Nguyễn Thu Dung đã xuất sắc đạt “Giải đặc biệt” do Ban giám khảo bình chọn với bằng khen cùng giải thưởng trị giá 10.000 Yên do ban tổ chức trao tặng.

TTS Nguyễn Thu Dung với bài dự thi “Thành quả lớn bắt đầu từ những việc làm nhỏ”

Trong niềm vui và xúc động, TTS Nguyễn Thu Dung chia sẻ: “Khi nghe tên mình được gọi, em thật sự bất ngờ và vui sướng. Niềm vui càng lớn hơn khi các bạn vỗ tay hoan hô và reo mừng gọi tên em. Trước khi đi thi, em đã được công ty và hiệp hội luyện tập cho rất nhiều lần. Sự quan tâm của mọi người đã cho em thêm động lực và quyết tâm để chịu khó luyện tập và cố gắng hơn nữa. Cuối cùng em đã có đủ tự tin cho cuộc thi và đã đạt được giải thưởng. Em muốn chia sẻ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến gia đình, công ty, hiệp hội cùng các thầy cô giáo Kaizen và tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ em trong suốt thời gian qua !”.

Thực tập sinh Nguyễn Thu Dung nhận bằng khen tại lễ trao giải

TTS Thu Dung rạng ngời niềm tự hào dân tộc trong buổi lễ trao giải

Nụ cười rạng rỡ của TTS Nguyễn Thu Dung (thứ ba từ trái sang) và các thí sinh đoạt giải cuộc thi

TTS Nguyễn Thu Dung bên các bạn TTS đồng nghiệp xuất cảnh tháng 03/2012

Dù mới sang Nhật được 6 tháng, nhưng TTS Thu Dung có khả năng nghe nói, phát âm rất tốt. Dung chia sẻ cùng các bạn TTS Việt Nam nói chung và các học viên Kaizen Yoshida School nói riêng về cách học tiếng Nhật của mình : “Mỗi ngày Dung đều học tiếng Nhật, ngày nào mệt thì học 1 tiếng, ngày không mệt thì khoảng 3 tiếng. Chủ yếu mình học bằng cách nghe qua CD và ghi lại, đồng thời Dung đọc thêm các tài liệu tiếng Nhật lưu sẵn trong máy tính từ trước khi sang Nhật. Ngoài ra, khi có cơ hội Dung luôn tích cực nói chuyện với người Nhật làm cùng công ty để rèn luyện khả năng Nghe - Nói của mình”.

Với các bạn sắp sang Nhật theo chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, Thu Dung tâm sự : “Cuộc sống tại Nhật có nhiều lúc gặp khó khăn hay buồn phiền, nhưng nếu cố gắng thì sẽ vượt qua được tất cả. Các bạn hãy chia sẻ với những người bạn thân của mình để có thêm niềm vui và động lực trong công việc và cuộc sống. Trước khi sang Nhật, các bạn hãy cố gắng học hết giáo trình Minna no Nihongo để trang bị vốn tiếng Nhật cần có cho công việc và cuộc sống tại Nhật Bản. Như vậy các bạn sẽ hiểu được chỉ thị để làm việc tốt hơn, được cấp trên tin tưởng hơn và giao tiếp với người Nhật cũng tốt hơn”.

Dưới đây, Esuhai - Kaizen Yoshida School giới thiệu đến quý độc giả bài dự thi “Thành quả lớn bắt đầu từ những việc làm nhỏ” đoạt “Giải đặc biệt” của TTS Nguyễn Thu Dung

THÀNH QUẢ LỚN BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG VIỆC LÀM NHỎ

Khi là học sinh cấp 3 tôi đã biết đến câu chuyện thành phố Hiroshima và Nagashima bị thả bom nguyên tử. Tuy nhiên ngay sau đó một thành phố mới, phát triển hơn hẳn thành phố cũ đã được xây dựng lên. Lúc đó, tôi vô cùng bất ngờ trước công cuộc tái thiết nhanh chóng này.

Ba mẹ đã lo lắng lúc tôi quyết định đi Nhật, nhưng tôi nói với ba mẹ mình rằng “Con đã lớn rồi nên không sao đâu !”.


Ngày 15 tháng 3 năm 2012, tôi đến Nhật tại sân bay Hiroshima. Bây giờ tôi đang là thực tập sinh làm việc trong công ty chế biến thực phẩm. Ngày đầu tiên làm việc với người Nhật, tôi cảm nhận được người Nhật rất nhiệt tình trong công việc. Họ luôn xem công việc của công ty là công việc của mình, ngay cả phần việc bắt đầu vào giờ chiều mọi người cũng nhanh chóng bắt tay vào công việc. Dù chỉ là một phút, họ cũng ý thức coi trọng công việc. Đến giờ làm vệ sinh, khi tôi đang lau máy thì cô giáo phiên dịch đã nói với tôi rằng “Nếu em lau máy thật kỹ, với cả trái tim mình thì máy móc sẽ hoạt động tốt”.

Hàng ngày, sau khi hết giờ làm việc tôi thường nói chuyện với người Nhật về công việc và cuộc sống. Lúc đầu tôi cũng gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Nhật, nhưng tôi đã tìm thấy niềm vui trong việc cố gắng nói tiếng Nhật, sau đó học thêm về những phần mình chưa biết, dần dần tôi đã có tự tin khi nói chuyện với người Nhật.

Người Nhật luôn giữ thành phố của mình sạch sẽ. Đường phố lúc nào cũng sạch đẹp, không hề có rác. Và cả những việc rất nhỏ cũng vậy, người Nhật làm ra những sản phẩm tiện dụng cho người sử dụng. Lần đầu tiên khi mua cơm nắm và biết được cách mở gói bọc bên ngoài, tôi đã rất cảm động.

Từ khi sang Nhật, tôi đã biết quý trọng những đồ vật mình sử dụng. Công việc quan trọng hàng ngày của tôi là làm việc và học tiếng Nhật. So với ngày xưa, tôi đã thay đổi nhiều, đã biết quan tâm đến xã hội xung quanh mình.

Đến hôm nay tôi sang Nhật đã được 6 tháng. Dù thời gian ở Nhật chưa nhiều, nhưng khi làm việc chung với người Nhật tôi đã tìm được cho mình câu trả lời “Lý do nào mà thành phố Hiroshima và Nagasaki phát triển”. Đó chính là “Nếu mỗi người đều cố gắng xây dựng vị trí của mình trong xã hội một cách có trách nhiệm thì chắc chắn xã hội sẽ phát triển đi lên”. 

Nguyễn Thu Dung

tin cùng chuyên mục
scroll top