18/05/2019
4224
0
Okunoshima – Hòn đảo của loài thỏ

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Số lượng thỏ trên đảo thật sự đã vượt qua cả số người sống trên đảo Okunoshima, với khoảng 300 con thỏ đang sinh sống hoang dã ở đây. Vì vậy hòn đảo này còn được gọi là Usagi Jami - Đảo Thỏ.

 

Vào năm 1945, một căn cứ quân sự bí mật đóng tại đảo để sản xuất loại khí ga độc. Cuối cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, căn cứ này bị phá hủy và mọi người cũng dần dần bỏ đi nơi khác. Ngày nay hòn đảo trở thành thiên đường cho hàng trăm con thỏ sinh sống khắp hang cùng ngõ hẻm trên hòn đảo.

 

Hòn đảo nhỏ này hiện thu hút 100.000 du khách đến tham quan mỗi năm, với sức hấp dẫn lớn nhất là những con thỏ hoang xinh xắn, thân thiện và dễ gần, đặc biệt là với người cho đồ ăn.

Một số thông tin cần biết cho bạn nếu có dự định du lịch tại đảo Thỏ:

Làm thế nào để đến đảo?

Từ ga Hiroshima JR, bạn lên tàu siêu tốc Kodama khoảng 30 phút đến Mihara. Từ Mihara, mất thêm 20 phút đến ga Tadanoumi JR bằng tàu JR Kure. Đến ga Tadanoumi JR, bạn đi bộ khoảng 5 phút tới bến phà Tadanoumi, sau đó bạn mua vé phà tới Okunoshima, mất khoảng 15 phút đi phà. Tới bến phà Okunoshima, bước lên đảo là bạn đã đặt chân tới “Đảo Thỏ” rồi đấy.

 

Khi tới đảo, bạn được phép mang đồ và cho thỏ ăn cũng như cưng nựng, chơi đùa với chúng. Thức ăn cho thỏ là rau củ hoặc các loại hạt. Trên đảo không có người dân bản địa sinh sống nhiều ngoại trừ những người làm dịch vụ du lịch. Bạn nhớ hãy mua đồ ăn cho thỏ trước khi đi vì trên đảo hiếm chỗ bán.

Hòn đảo có một khách sạn, khu cắm trại nhỏ và cả một sân golf.

Bạn không được phép mang thú cưng riêng như mèo, chó tới đảo. Đó là luật để bảo vệ những con thỏ bản địa của đảo Okunoshima.
Không khí trên đảo nhẹ nhàng, thanh bình, hòa nhã cùng thiên nhiên. Chỉ cần bỏ ra một tiếng rưỡi là bạn có thể dạo bộ hết đảo rồi nhé!

 

Chúc các bạn có một chuyến tham quan và chơi đùa cùng những chú thỏ trên đảo thật vui vẻ!

Nguồn ảnh: Theo Brightside. 

scroll top