15/03/2019
3549
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Cảm nhận FUJINOMIYA qua chuyến tham quan của kỹ sư Việt tại Nhật

Một bài cảm nhận thật tuyệt vời được chia sẻ bởi một kỹ sư - Trọng Nhân, cựu học viên lớp KS11 tham gia chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản của Esuhai. Thành phố Fujinomiya qua lời kể của Trọng Nhân không chỉ hùng vĩ, truyền thống mà còn mang vẻ đẹp yên bình níu chân người đến và đi.

 

Thành phố Fujinomiya thuộc địa phận tỉnh Shizuoka. Điều đặc biệt nhất của thành phố này chính là nơi mà núi Phú Sĩ tọa lạc. Nhiều người chọn Fujinomiya để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ.

 

Nhưng theo mình, các bạn đừng chỉ đến nơi đây vì mục đích leo núi mà nên trải nghiệm nhiều điều thú vị khác ở thành phố này.

Đầu tiên là BẢO TÀNG VỀ NÚI PHÚ SĨ, nơi mà chỉ vào tham quan thôi cũng có cảm giác như đang leo núi thật vậy, mà không sợ lạnh hay mỏi chân nhé (cười).

 

Tiếp theo là ĐỀN THỜ SENGEN-TAISHA với hàng trăm gốc cây anh đào, nằm cạnh con kênh xanh trong nước chảy rì rào.

Xa trung tâm một tí là thác SHIRAITO NO TAKI hùng vĩ, nhưng nước không tuôn xối xả tung bọt trắng xóa mà len vào các gốc cây, kẽ đá trước khi chia ra từng tia nhỏ rồi rơi xuống như một tấm màn sợi chỉ...

 

Fujinomiya cũng lưu giữ nhiều LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG như lễ đóng, mở cửa núi (đánh dấu cho mùa leo núi Phú Sĩ), lễ rước kiệu, lễ thờ thần lửa… nhưng ấn tượng nhất là LỄ CƯỠI NGỰA BẮN CUNG YABUSAME thường được tổ chức vào tuần lễ vàng, ngay ngày lễ trẻ em 5 tháng 5. Cảm xúc khi nhìn các kỵ sĩ phi ngựa nước đại rồi bắn tên vỡ tung bia mục tiêu hệt như trong phim cổ trang rất là phấn khích.

ẨM THỰC nơi đây không quá phong phú nhưng bù lại có những món ăn rất đặc trưng. Đặc sản của thành phố là món Yakisoba, mì được nướng trên bếp phẳng kiểu teppanyaki, là một món bán rất chạy trong các lễ hội. Các bạn không sợ đồ sống có thể thử món Sashimi thịt ngựa, ăn khá lạ miệng.

Tất nhiên, điều đặc biệt nhất của thành phố là chúng ta có thể vừa làm tất cả các điều trên và vừa ngắm núi Phú Sĩ. Dù đang ở đâu trong thành phố, khi ngước lên trời, nhìn ra cửa sổ, là lại thấy ngọn núi cao 3.776m hùng vĩ.

 

Ngọn núi đổi màu theo mùa cùng màu lá cây trên núi, rồi được nắng nhuộm nhiều màu khác nhau vào các thời điểm trong ngày, xanh rì vào buổi trưa, cam vàng lúc chạng vạng. Còn mây thì lúc cuộn quanh lưng núi, lúc thì cuốn quanh đỉnh núi như một chiếc ô khổng lồ. Vào mùa đông, mây hóa thành tuyết nhuộm trắng đỉnh núi, tạo một vẻ đẹp rất đặc trưng của ngọn núi tuyệt vời này.

Tất cả những điều trên làm cho mỗi lần ngước lên trời, chúng ta có thể cảm nhận được một vẻ đẹp khác của ngọn núi tưởng đã rất quen thuộc.

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ làm nhiều bạn muốn đến thăm thành phố FUJINOMIYA hơn. Chúc các bạn học tiếng Nhật thật tốt để có thể tự tin đi đến những nơi mới lạ, học được nhiều nét đẹp văn hóa thú vị của nước Nhật!

scroll top